Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Có nên lắp đặt camera giám sát trên xe buýt?

Có nên lắp đặt camera giám sát trên xe buýt?

Các tệ nạn trên xe buýt ngày càng diễn biến phức tạp khi mà nạn trộm đồ, móc túi, lừa đảo xuất hiện tràn lan. Thêm vào đó là nạn quấy rối phụ nữ và thái độ thiếu văn minh của đội ngũ vận hành xe buýt vẫn đang là nỗi sợ hãi cho học sinh, sinh viên và những người thường xuyên di chuyển bằng phương tiện này.

camera giám sát


Các nhà chức trách đã đưa ra một vài biện pháp nhằm hạn chế tệ nạn như xây dựng tuyến buýt dành riêng cho phụ nữ, cung cấp hotline của ban quản lý, … Dường như những biện pháp này vẫn chưa đủ mạnh để ngăn chặn các tệ nạn. Vậy có hay không nên lắp đặt camera giám sát trên xe buýt?
Theo tôi thì nên lắp đặt camera giám sát trên xe buýt. Có 2 lý do cơ bản sau:

camera giám sát

1. Lắp đặt camera giám sát sẽ giúp cho trung điều hành xe buýt dễ dàng quản lý phụ xe và lái xe. Khi có vấn đề gì bất thường có thể kịp thời nhắc nhở và điều chỉnh.

camera giám sát

2. Lắp đặt camera quan sát sẽ giúp giảm thiểu được tệ nạn móc túi, quấy rối. Hệ thống camera giám sát giống như là một vệ sỹ ngầm trên xe buýt để bảo vệ sự an toàn của hành khách. Khi có sự xuất hiện của camera giám sát, những người có hành vi xấu sẽ phải xem chừng và không thể hành động dễ dàng như lúc trước.
Bên cạnh việc lắp đặt camera giám sát cũng cần phải có một chế tài để xử phạt các hành vi phạm pháp. Có như vậy thì việc lắp đặt camera giám sát mới thực sự hiệu quả.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét