Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Phân biệt Camera IP và Camera Analog

Phân biệt Camera IP và Camera Analog
Trên thị trường hiện nay, camera được phân thành nhiều loại tùy thuộc vào cách thức phân loại. Nhưng về cơ bản camera được chia thành 2 loại chính: Camera IP và Camera Analog. Vậy làm sao để nhận biết chúng thuộc loại camera nào?

camera analog



Trước hết, phải hiểu rõ cách thức hoạt động của 2 loại này. Về Camera Analog, hình ảnh truyền về là tín hiệu analog, được truyền về thông qua cáp đồng trục tới đầu thu. Còn với camera IP, tín hiệu truyền về là tín hiệu số. Việc chuyển đổi hình ảnh thành tín hiệu số được thực hiện ngay trong bản thân camera IP. Ngoài ra, camera IP còn hỗ trợ việc lưu lại và chỉnh sửa hình ảnh, cho phép xem hình ảnh từ nhiều camera trên một màn hình theo dõi.

camera ip

Chi phí đầu tư
Hiện nay, việc đầu tư chi phí cho một hệ thống camera analog khá thấp so với hệ thống camera IP. Tuy nhiên, giá thành của một hệ thống camera IP đang có xu hướng giảm trong tương lai.
Hệ thống camera nào chất lượng hơn?
Có thể thấy rõ camera IP có chất lượng hình ảnh tốt hơn hẳn camera Analog. Camera IP có tín hiệu đường truyền số, độ phân giải cao. Tuy nhiên một yếu điểm của camera IP là chất lượng và tốc độ truyền hình ảnh phụ thuộc nhiều vào tốc độ truyền của mạng internet. Nhưng camera IP có một điểm cộng lớn đó là đưa ra dòng sản phẩm camera IP không dây. Điều này giúp dễ dàng trong việc lắp đặt và sửa chữa, sử dụng hệ thống wifi.





2 nhận xét:

  1. Lắp camera thì tốt nhưng có Bao ve chuyen nghiep nữa thì an toàn hơn

    Trả lờiXóa
  2. Bạn có biết camera analog là gì không? Đây là loại camera quan sát với các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn để bạn có thể theo dõi hình ảnh rõ nét nhất. Bạn có thể bấm vào báo giá camera quan sát để tham khảo giá cả của loại camera sở hữu công nghệ này nhé! Đây là loại camera quan sát siêu nét mà bạn có thể tin tưởng sử dụng.

    Trả lờiXóa